มรพส. ร่วมกับ มูลนิธิเอเชีย จัดโครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ไทย – สหรัฐอเมริกา ผ่านความสัมพันธ์ภาคประชาชนระหว่างเยาวสตรีไทย

วันที่ 7 กันยายน 2565 กองพัฒนานักศึกษา โดย งานบริการนักศึกษาและศิษย์เก่า จัดโครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ไทย – สหรัฐอเมริกา ผ่านความสัมพันธ์ภาคประชาชนระหว่างเยาวสตรีไทย โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุมพล เสมาขันธ์ ให้การต้อนรับ คุณ Dana Durkee ผู้แทนจากสถานกงสุลใหญ่ สหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และ คุณ Benjamin Zawacki ผู้เชี่ยวชาญโครงการฯ อาวุโส มูลนิธิเอเชีย

โครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐ ผ่านความสัมพันธ์ภาคประชาชน ระหว่างเยาวสตรีไทย เป็นโครงการของมูลนิธิเอเซีย ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสื่อมวลชนและวัฒนธรรม สถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อเปิดโอกาสให้ภาคประชาชนได้มีการพบปะระหว่างผู้หญิงถึงผู้หญิง เพื่อกระชับสัมพันธภาพไทย-สหรัฐ ในแง่ของวัฒนธรรม การศึกษา เศรษฐกิจและสังคม โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการแบ่งปันค่านิยมและเสริมสร้างพลังสตรีในประเทศไทย เพื่อให้บรรลุถึงศักยภาพสูงสุดทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม

นักศึกษาของมหาวิทยาลัยให้ความสนใจเข้าร่วมการประชุมแบบ Town hall จำนวน 132 คน ณ ห้องประชุม ท.209 อาคารทีปวิชญ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (ส่วนทะเลเเก้ว) โดยการแบ่งกลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับวัฒนธรรมระหว่างประเทศ และเสริมสร้างพลังสตรีในประเทศไทย เป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาในการต่อยอดการดำเนินชีวิตในอนาคตได้เป็นอย่างดี

ภาพกิจกรรมโครงการฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *