SOS Center คือ อะไร??
SOS Center คือ ศูนย์บริการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางการให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านต่างๆ ให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกให้นักศึกษาสามารถแก้ไขปัญหา ตลอดระยะเวลาที่ศึกษาเล่าเรียนในมหาวิทยาลัย ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข
แนวคิดการให้บริการ
ศูนย์บริการนักศึกษา หรือ SOS Center (อ่านว่า โซ้สเซนเตอร์) ให้บริการข้อมูลข่าวสารที่จำเป็นสำหรับนักศึกษา มุ่งหวังเติมเต็มศักยภาพทั้งด้านการเรียน และส่งเสริมทักษะชีวิต ตลอดระยะเวลาการศึกษาในมหาวิทยาลัย จึงจัดระบบการให้บริการโดยการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่มีภารกิจด้านการให้บริการนักศึกษาของมหาวิทยาลัย
บริการของเรา
- บริการข้อมูลข่าวสารที่สามารถสื่อสารได้ตลอดเวลา (24 ชั่วโมง)
- บริการตอบคำถามทุกเรื่องที่นักศึกษาสงสัย ในลักษณะการสื่อสารสองทาง (Two-way Communication)
บริการ
สื่อของโซ้ส
Line Bot : @sos.psru บริการหลัก 24 ชั่วโมง
- การตอบคำถามอัตโนมัติ โดยเก็บข้อมูลจากคำถามที่นักศึกษาสอบถามและไม่มีคำตอบ นำมาหาคำตอบและเพิ่มให้ระบบสามารถตอบคำถามอัตโนมัติได้
- การตอบคำถามผ่านการ chat กรณีระบบอัตโนมัติไม่มีคำตอบให้ โดยเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ (บางช่วงเวลา)
Hot Line : 2222 บริการในเวลาราชการ
- บริการทางโทรศัพท์ ให้บริการในวัน-เวลาราชการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. (งดเว้นการให้บริการในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดของมหาวิทยาลัย)
- นักศึกษาสามารถใช้บริการโทรศัพท์ VoIP Campus Phone PSRU โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
- กรณีใช้โทรศัพท์โดยโทรจากภายนอก โทร. 055-267000-2 ต่อ 2222
กรณีพบปัญหาวิกฤติ ทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิตของนักศึกษา “ศูนย์ SOS Center” จะส่งต่อการดูแลช่วยเหลือให้กับ “ศูนย์แนะแนวและให้คำปรึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม” ต่อไป
รายละเอียดเพิ่มเติม >>
หน่วยแนะแนวและให้คำปรึกษา งานบริการนักศึกษาและศิษย์เก่า 055-267000-2 ต่อ 9607Facebook : งานบริการนักศึกษาและศิษย์เก่า กองพัฒนานักศึกษา Line : @sos.psru พิมพ์คำว่า แนะนำโซ้ส